Sản phẩm là phải máu lửa

Nếu sống hết mình cho ngày hôm nay, tự khắc chúng ta sẽ nhìn thấy ngày mai.

Sản phẩm là phải máu lửa

Đã bấm vào link rồi, đã đọc đến đây rồi thì xin một LIKE bạn nhé.

Mở bài, xin trích đoạn văn mình rất tâm đắc của một thương nhân vĩ đại:

"Nếu sống hết mình cho ngày hôm nay, tự khắc chúng ta sẽ nhìn thấy ngày mai. Nếu sống hết mình cho một tuần, chúng ta sẽ nhìn thấy cả tháng. Nếu sống hết mình cho một tháng, chúng ta sẽ nhìn thấy cả năm. Nếu sống hết mình cho cả năm, chúng ta sẽ nhìn thấy năm tiếp theo. Điều quan trọng là dành hết sức lực của mình để sống cho từng giây phút hiện tại." - Inamori Kazuo.

Inamori là ai, liên quan gì đến sản phẩm?

Inamori Kazuo xuất phát điểm là một kỹ sư, một "thánh" làm sản phẩm. Ông đã tự mình nghiêm cứu và sản xuất gốm sứ kỹ thuật cao. Sau này là vật liệu sứ bán dẫn trong chip máy tính, được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Năm 28 tuổi ông mở công ty Kyocera và thành công rực rỡ, thành lập KDDI và lèo lái Japan Airlines thoát khỏi bờ vực phá sản.

Ai muốn nghiên cứu thì tự tìm trên mạng nha, bản thân mình nghĩ về bác này chỉ có một từ "Đỉnh" mà thôi. Ông từng khẳng định: "Chưa có một dự án nghiêm cứu nào của Kyocera thất bại".

Đoạn văn trên chính là câu phản biện của Inamori khi được các chuyên gia chiến lược tư vấn rằng "công ty ông cần phải xây dựng một chiến lược dài hạn. Ít nhất cũng phải một năm, và về mặt chiến thuật thì cần cả kế hoạch theo đơn vị một ngày hoặc một tuần".

Vậy làm sản phẩm có cần kế hoạch không?

Đọc tới đây chắc nhiều người xách dép lên tìm tôi "trãm". Nhưng xin nhất mạnh, ông Inamori KHÔNG nói "chúng ta không cần phải có kế hoạch". Mà là kế hoạch đó cần phải được xuất phát từ tinh thần làm việc hết mình và thấu hiểu sản phẩm đến từng khía cạnh.

Wowww! Chưa đủ

Đọc đến đây sao thấy na ná tinh thần sống chủ động trong Chợ Tốt, mà cũng giống giống lời dạy của các thiền sư "Sống hết mình cho giây phút hiện tại". Nhưng bài viết bắt đầu dài nên xin phép hẹn các bạn một dịp khác vì chỉ Sống hết mình từng ngày một thôi chưa đủ. Để đủ thì cần thêm gì nữa ... hồi sau sẽ rõ.

Hồi sau: Bí quyết sống còn tại Chợ Tốt

Xin thêm một COMMENT nếu bạn đọc đến đây. Đó sẽ là một động lực lớn cho các bài viết 500 chữ kế tiếp.

Ca Nguyen
PM
Style the product


Loading comments...