Bí kíp sống còn tại Chợ Tốt

Một tuyển tập các bí quyết sống còn, giúp bạn có thể tồn tại ở Chợ Tốt. Mọi người cần ghi nhớ và làm theo.

Bí kíp sống còn tại Chợ Tốt

Ai vào đây bởi tiêu đề, xin hãy cho bài viết này một LIKE. Like xong đọc tiếp nhé, nội dung không như bạn nghĩ đâu :D.

Chiêu số 1: Suy nghĩ lớn

Tự cảm thấy thật kì cục khi nhắc đến việc hãy suy nghĩ lớn, báo chí sách vở vẫn luôn đề cập rồi, ai cũng biết. Hoặc ai đó sẽ nói thầm: "Tôi cũng đã nghĩ lớn rồi". Nhưng khi rơi vào vòng xoáy của công việc, bạn dễ dàng quên đi mục đích lớn lao đó. Hãy chậm lại một chút để hiểu vì sao cần phải suy nghĩ lớn.

Hãy khởi đầu bằng một câu chuyện cho bớt khô khan, một câu chuyện về việc đặt mục tiêu của Inamori Kazuo, chỉ nhớ đại ý, không trích nguyên văn được:

Hãy tưởng tượng, nếu bạn phải đi đâu đó với khoảng cách bằng với khoảng cách bạn đi từ Nhà đến Công ty. Bạn sẽ mang gì bên mình để có thể đến được công ty? - Một bộ quần áo, 100k tiền dự phòng. Giả sử ngày hôm sau bạn sẽ đi công tác vài ngày đến một tỉnh khác, hành trang bạn mang theo gồm những gì? - Một vài bộ quần áo, sạc điện thoại, kinh phí cho vài ngày ... Và giả sử tuần này bạn sẽ leo đỉnh Everest, bạn sẽ chuẩn bị những gì?

Nghĩ lớn sẽ giúp bạn có mục đích, giúp bạn có thể bỏ qua những vấn đề nhỏ nhặt phát sinh trên con đường hướng tới mục đích. Vì sao lại thế? Khi có mục đích lớn, vũ trụ xung quanh bạn và chính bạn sẽ chuẩn bị một nguồn năng lượng đủ để bạn có thể đạt tới mục đích đó. Mục đích càng lớn, nguồn năng lượng càng dồi dào. Sức mạnh của nguồn năng lượng đó đủ sức xử lý các vấn đề con con xuất hiện xung quanh bạn hằng ngày.

Vài năm trước trong một buổi cafe nói chuyện cùng anh Jacky (CEO Chợ Tốt), anh nói về việc xây dựng hệ thống Re-commerce và mình vẫn nhớ như in: "Chúng ta có thể IPO". Lúc đó mình chỉ gật gù, nhưng nó lại là điều đầu tiên mình nghĩ tới khi xây viên gạch đầu tiên cho sản phẩm này. Và như thế, như có một nguồn năng lượng vô hình tác động đến mọi người mình làm việc chung, liên quan đến dự án.

Khởi nghiệp hay theo đuổi một dự án nào đó cũng tương tự, bạn cần phải nhắm đến một mục tiêu lớn, lên kế hoạch kỹ lượng và dĩ nhiên phải làm hết mình và máu lửa. Từ việc nghĩ lớn đó, bạn sẽ biết được mình cần làm những gì để đến mục đích, bớt phàn nàn đi vì thấy những vấn đề bạn gặp phải hằng ngày quá nhỏ nhặt.

Còn tiếp ...

Ca Nguyen
PM
Style The Product


Loading comments...