[Vietnamese Blog] Chợ Tốt vinh dự nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023

[Vietnamese Blog] Chợ Tốt vinh dự nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023

Ngày 29/06 vừa qua, Chợ Tốt đã vinh dự nhận giải thưởng danh giá trong TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023 (Top 50 CSA), hạng mục Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm. Giải thưởng được tổ chức bởi Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng ta trên hành trình thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn để hướng tới đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững số 12 của Liên Hợp Quốc.

Cùng nhau theo đuổi sứ mệnh giúp đồ đã qua sử dụng trở thành lựa chọn ưu tiên trong các quyết định mua bán của người Việt, trong suốt quá trình hoạt động, mỗi thành viên của Chợ Tốt luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình. Những quyết tâm trên không chỉ được các FRUITies thể hiện qua việc không ngừng cố gắng hoàn thiện sản phẩm, truyền thông thay đổi nhận thức mà còn qua việc cùng nhau thực hành mua bán đồ đã qua sử dụng để ra những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Đầu năm nay, chương trình nội bộ “Cao Thủ Xài Đồ Cũ, Góp Cây Tạo No Đủ” đã được triển khai nhằm khuyến khích các FRUITies mua bán đồ đã qua sử dụng trên Chợ Tốt. Với mỗi món đồ đã thanh lý, Chợ Tốt sẽ thay mặt góp 1 cây giống măng bát độ để cải thiện kinh tế cho đồng bào vùng cao tại tỉnh Sơn La. Chỉ sau một tháng, các FRUITies đã xuất sắc đóng góp tổng cộng 1500 trong số 5000 cây giống được Chợ Tốt gửi tặng cho đồng bào.

Buổi lễ trao tặng cây giống cho đồng bào

“Cao Thủ Xài Đồ Cũ, Góp Cây Tạo No Đủ” là một trong số nhiều hoạt động mà chúng ta đã thực hiện trong năm vừa qua để thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Triển lãm sống mới với cũ giúp truyền cảm hứng về lối sống tiêu dùng bền vững

Với nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình phát triển sản phẩm và hướng đến người dùng, Chợ Tốt trong hơn 10 năm qua đã cùng cộng đồng 10 triệu người dùng và hơn 1 triệu món đồ được tái sử dụng mỗi tháng đã giúp giảm thiểu 470 ngàn tấn CO2, tiết kiệm 82.000 tấn thép, 2.000 tấn nhựa, 35.000 tấn nhôm mỗi năm.

💞 Trên hành trình này, điều Chợ tự hào nhất là sự chung tay của tất cả thành viên góp phần xây dựng, không ngừng lan tỏa và chia sẻ những giá trị tích cực cho cộng đồng. Không dừng lại ở những con số hay các giải thưởng mình cùng nhau đạt được, hành trình tiếp theo hứa hẹn những cột mốc mới và câu chuyện “Make second-hand the first choice” càng đến thật gần với người dùng Việt Nam!


Loading comments...