Chợ Tốt Blog 2.0 - Getting Started

Chợ Tốt Blog 2.0 - Getting Started

[Repost] Chào mừng bạn đến với Chợt Tốt Blog 2.0 được re-platform trên nền Ghost Blog.

Như bạn đã biết, Chợ Tốt Blog cũ phát hành trên Medium đã không thể truy cập tại Việt Nam và có nhiều hạn chế như: không thể customize giao diện, không có workflow duyệt và đăng bài, không thể trao quyền biên tập cho các line manager, không thể track được người dùng bằng công cụ của Chợ, không thể giới hạn email Chợ Tốt để tạo tài khoản viết bài...

Với vấn đề bức thiết như trên, Web team đã xây dựng lại "Chợ Tốt Blog 2.0" tại domain blog.chotot.com nhằm khắc phục tất cả các nhược điểm nêu trên cũng như định ra mục tiêu dài hạn duy trì một nền tảng để các fruities của Chợ ghi lại những khám phá và trăn trở trong quá trình phát triển sản phẩm cũng như chia sẻ với mọi người những kiến thức bổ ích mà bạn thu thập được khi vận hành chotot.com.

Để kế thừa Chợ Tốt Blog 1.0 cũng như định hướng trang blog này phát triển sánh ngang các blog của các startup nổi tiếng khác như Uber Engineering Blog, Airbnb Engineering Blog, Airbnb Design ... ban quản trị khuyến khích tất cả các fruities đóng góp bài viết cho Blog và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Chợ Tốt đã và đang có phần thưởng cho các bạn tham gia viết bài thông qua điểm thưởng Fruit Points. Bạn có thể tham khảo Fruit Scheme dành cho Chợ Tốt Blog ở cuối bài.

Tài khoản Blog và quy trình biên tập

Để hỗ trợ cho việc viết, duyệt và đăng bài thuận tiện nhất trên Chợ Tốt Blog, ban quản trị xin đưa ra quy định phân cấp quyền truy cập vào phần quản trị như sau:

  • Editor: Các anh chị eng manager, chairman, C-level sẽ được ad chủ động gửi invitation qua email Chợ Tốt với quyền Editor. Editor có quyền thêm, sửa, xóa, đăng bài của mình và của người khác; có quyền thêm, sửa, xóa tags; có quyền invite thêm AuthorsContributors; có thể đổi role của user từ Contributor thành Author.
  • Contributor: Tất cả các staff còn lại của Chợ Tốt sẽ khởi đầu với quyền Contributor. Contributor sẽ chỉ được invite khi có nhu cầu bởi Editor. Contributor chỉ có quyền viết bài nháp, Editor sẽ là người duyệt và đăng bài giúp. Một khi bài đã đăng, contributor sẽ không có quyền chỉnh sửa.
  • Author: Khi contributor đã có uy tín và có nhiều bài đăng, Editor có thể nâng quyền của Contributor thành Author. Author có quyền viết, sửa và đăng bài của chính mình; có quyền thêm tag mới.

Xem thêm chi tiết permission tại ghost.org/help/managing-your-team

Tóm lại: nếu bạn đã có ý tưởng và muốn đóng góp bài viết, hay liên hệ eng manager / chairman / line manager của bạn để được invite vào Blog để có thể bắt đầu ngay vào việc viết bài nhé!

Cách sử dụng giao diện quản trị và editor của Blog khá đơn giản và thân thiện cho người mới bắt đầu. Nếu có thắc mắc cụ thể bạn có thể liên hệ channel #ct-blog-help-desk trên Slack.


Quy Định Đổi Điểm Fruit Points cho Chợ Tốt Blog

Trích Điều kiện viết blog và nhận điểm thưởng:

  • Các chủ đề liên quan tới công việc: tech, product, business, data analytics, HR,...
  • Hình thức: Bài viết trên 500 chữ hoặc video hoặc infographic
  • Đăng 1 bài: nhận được 800 điểm
  • Đăng 1 bài và đạt 500 views sau 1 tháng: cộng thêm 200 điểm (người viết sẽ tự theo dõi và thông báo cho OD)

Bài viết sẽ gửi cho line manager của các bạn và OD để review về nội dung trước khi đăng.

Xem tiếp: