[Vietnamese Blog] Làm sự kiện là cái nghề của đam mê | People at Chợ Tốt 05

[Vietnamese Blog] Làm sự kiện là cái nghề của đam mê | People at Chợ Tốt 05

Hôm nay Chợ mang đến câu chuyện của một cô gái tràn đầy nhựa sống, tựa mùa xuân ngập tràn ánh nắng ban mai (mặc dù bây giờ đang là cuối hè và chuyển thu rồi 😅). Giới thiệu bản thân mình, chị dùng 1 câu - Là chim yến mùa xuân tự do kiêu hãnh trên bầu trời riêng của nó. Chỉ qua đó thôi, chắc mọi người cũng hình dung được về cô gái này:

  • Vì là Én, nên thích bay. Bay đi đây đi đó, khám phá mọi nơi, gặp gỡ mọi người. 63 tỉnh thành ở Việt Nam chị đã đặt chân đến một nửa.
  • Chị tràn đầy sức sống, là nguồn năng lượng vui vẻ của cả team, chị cũng thích mang niềm vui đến cho mọi người.
  • Tự do và kiêu hãnh, chả có gì thu hút hơn một cô gái tự tin và tự chủ. Chị chủ động chọn làm việc mình yêu và yêu thứ mình làm.

Chị là Xuân Yến - Marketing Operation Specialist thuộc Brand Team nhà Chợ. Ở Chợ mọi người hay gọi chị là Én.

Chuyện làm Event - cái nghề của đam mê

Trước khi vào Chợ, chị làm tại một Agency về sự kiện và team building trong 3 năm. Chị đi đây đó, tổ chức biết bao sự kiện lớn nhỏ, tích góp kinh nghiệm và cả trải nghiệm để vào Client. Mọi người hay thường nói, làm event là cái nghề của đam mê, vì không mê nó mọi người sẽ không vượt qua được những áp lực mà nó mang lại. 48 tiếng chỉ ngủ 1 tiếng, lúc mọi người thức mình thức, lúc mọi người ngủ mình cũng thức, nên nói cực là có cực nha.

Làm event rất thú vị, vui nữa. Người ta cũng hay hỏi: con gái sao lại đi làm event, chi cho cực? Chị thì vẫn 1 câu trả lời thôi, do người ta mê. Làm event, người ta tốn 2-3 tháng chuẩn bị chỉ dành cho khoảng thời gian 2-3 tiếng trên sân khấu, hay chỉ 1 key moment, 1 bigboom nào đó trên sân khấu thôi. Cảm xúc vỡ òa nhận được trong phút giây đó chính là kết quả bù trừ cho những cố gắng mà tất cả đã bỏ ra. Sau mỗi event, chị lại muốn thốt lên “Ôi trời đây là cái mình mong muốn nè” - cảm xúc vỡ òa, nhận thấy mọi người nắm được thông điệp mình muốn truyền tải, sau event mọi người còn nhắc và nhớ đến mình - không biết mô tả sao nữa, chị chỉ thấy nó đã lắm, đối với chị đây là “lửa”.

Làm event, người ta tốn 2-3 tháng chuẩn bị chỉ để dành cho khoảng thời gian 2-3 tiếng trên sân khấu, hay đôi lúc chỉ là một key moment trong 2-3 phút. Tuy cực nhưng đáng!

“Sống Mới Với Cũ” - chiếc triển lãm gọi dậy cảm xúc vỡ òa

Làm sáng tạo thường xuyên quá sẽ khiến người ta bị đơ. Do chị làm event quá nhiều ở Agency nên cảm xúc cũng bị đơ theo: kiểu ít khi thấy wow, ít thấy cái gì quá mới mẻ. “Sống Mới Với Cũ” của Chợ là 1 event rất đặc biệt, cho chị cảm xúc vỡ òa mà 4 năm rồi mới được trải nghiệm lại.

Là một triển lãm nghệ thuật. Vì là nghệ thuật nên cách nhìn và đánh giá của mỗi người sẽ khác nhau, mình cũng không là nghệ sĩ trực tiếp tạo ra tác phẩm, có những yếu tố chị không kiểm soát được, luôn ở trong tình trạng cần back-up plan. 7 ngày ở Hà Nội, là người trực tiếp chứng kiến từ bản thiết kế đến khi thành phẩm, nhưng sao chị không cảm được vẻ đẹp của nó, vẫn chưa thấy ổn. Brand Team bay từ Sài Gòn ra, cũng động viên khen ngợi, nhưng sao chị vẫn chưa an tâm. Chẳng phải chị không tin team, mà là do chị đang không tin chính bản thân mình.

Chỉ khi sự kiện bắt đầu, triển lãm lên đèn, nhà báo đến, người tham dự tấm tắc khen, họ chụp ảnh, truyền tai nhau, chia sẻ lên mạng,... thì chị mới bắt đầu suy nghĩ “Ồ, team mình làm được rồi”. Cảm xúc mang lại cho chị không giống key moment trên sân khấu, mà nó là những cảm xúc lớn dần qua 3 ngày sự kiện và vỡ òa khi sự kiện kết thúc. Một cảm giác rất khác, nhưng vẫn rất đã.

Niềm vui công sở - đi làm không chỉ là làm

Chị quan điểm đi làm không chỉ để làm việc. Đi làm ngoài việc hoàn thành trách nhiệm công việc thì còn nên tạo những giá trị và thú vui khác nữa. Sự gắn kết và niềm vui nơi công sở là động lực khiến mình yêu job, yêu công ty, yêu đồng nghiệp hơn. Đó là lý do chị thích đi kết nối với mọi người, tìm ra những khả năng tiềm ẩn của người ta, có nhiều thành viên tiềm năng lắm, phải làm hoài tìm hoài riết nó mới ra đó 🤣. Lâu lâu còn thích làm khùng làm điên mua vui cho mọi người nữa. Bởi vậy, FRUITie chắc cũng không lạ gì khi thấy chị rủ mọi người quay Tik Tok, rủ mọi người mặc đồ biển đi làm, rủ mọi người làm này làm nọ. Thấy mọi người vui, chị cũng vui lây.

Được thoải mái như vậy chắc cũng do chị hợp văn hóa ở Chợ. Chị thích bay bổng nhưng rất lý trí khi chọn môi trường để gắn bó nha. Chị không ép bản thân phải làm những cái mình không thích, không hợp. Quyết định chọn việc, chọn công ty, chị thường xem xét dựa trên 4 yếu tố: sếp, môi trường, đồng đội và lương. Thì ở Chợ đâu đó đáp ứng được cả 4 yếu tố này. Chị hay định bụng, chắc vì là Chợ nên cái gì cần cũng có ❤️

Vì là Chợ nên cái gì cần cũng có! - Chị Én

Chị hay vui vẻ, không có nghĩa là chị không biết buồn. Cũng có những lúc chị nội tâm lắm chứ bộ 🥲. Như đợt Sống Mới Với Cũ bị stress quá, chị đi Nhà Thờ hết 2 lần đó. Kể vậy chỉ để thấy chị vẫn giống bao người khác thôi. Tuy nhiên, vì luôn có đồng đội kề cạnh, luôn có Brand Team là chỗ dựa vững chắc nên chị vẫn vui vẻ tận hưởng từng khoảnh khắc ở Chợ suốt hơn một năm qua.

Cảm ơn team vì luôn là chỗ dựa vững chắc cho Én ❤️

Chợ ơi, Én thích bay lắm, hy vọng Én sẽ đủ sức đủ lực để bay idea, bay task cùng Chợ lâu và dài hơn. Cùng Brand Team, Marketing Team mang về cho Chợ nhiều cúp hơn, để Chợ sẽ thành Chợ bán cúp nha 🏆🏆


Loading comments...