[Vietnamese Blog] Hạnh phúc khi là người mang niềm vui đến cho mọi người | People at Chợ Tốt 03

[Vietnamese Blog] Hạnh phúc khi là người mang niềm vui đến cho mọi người | People at Chợ Tốt 03

  • Em ơi, company trip đợt này mình đi đâu?
  • Chị ơi, khi nào mình tổ chức gathering?
  • Ê bà, mùa cô hồn năm nay có làm gì không?

Ở Chợ, hàng loạt câu hỏi thường được đặt và hướng đến một người duy nhất - chị Mạnh…. “Ủa hello?”… À chị Mẫn - Senior Employee Engagement Specialist. Chị tên khai sinh là Mạnh, tuy nhiên mọi người ở Chợ quen gọi chị là Mẫn, chị là chị đại đứng đằng sau hàng trăm event và hoạt động gắn kết của nhà Chợ trong gần 4 năm qua.

Nếu nói về văn hoá công ty, chị Mẫn là một trong những người mà FRUITie nghĩ đến đầu tiên. Nghe xong chị hơi ngường ngượng “không biết vì sao được mọi người nghĩ tới như vậy luôn”, tuy nhiên sâu trong bụng chị lại thấy vui lắm. Còn vui hơn nữa khi hiểu rằng công việc mình làm có thể mang lại niềm vui cho mọi người ở công ty.

Chính chữ “vui" này cũng là lý do kéo chị vào cái nghề làm Employee Engagement. Nhớ thời còn là intern ở công ty cũ, làm cực thấy bà, có hôm tới 9-10h đêm mà chị không hề ngán ngẩm, chị còn thấy vui. Lần đầu trong cuộc đời chị xuất hiện ý nghĩ “Ồ, đi làm là phải kiếm cái công việc nào vui như vầy nè", để không bao giờ thấy nặng nhọc mỗi sớm thức dậy phải đến công ty. Và thật may khi suốt quảng thời gian làm Employee Engagement ở Chợ, chị vẫn giữ được niềm vui lao động này.

Chị nhớ nhất cái hồi tổ chức Year-end Party năm 2019, lần đầu tiên chị được chứng kiến cảnh các FRUITie quây quần nhảy nhót với nhau khi tiệc tàn mà sung đến như vậy, lúc đó mọi người kiểu bỏ ăn bỏ uống, nhảy quá trời quá đất luôn. “Em hiểu cảm giác đó không, người tổ chức như chị sướng rơn cả người, chỉ biết dùng một từ miêu tả cảm xúc lúc đó thôi: Đã!”.

Tổ chức nhiều hoạt động vui như vậy, có sự kiện nào khiến chị buồn không? Buồn thì không hẳn, nhưng chị vẫn nhớ cái lần công ty mình đi company trip ở Đài Loan mà gặp mưa phùn. Tụi chị chật vật tìm áo mưa cho mọi người nhưng không đủ, đoàn mình đông quá, thế là có người vừa chơi team building vừa dầm mưa. Chị đi lòng vòng qua trạm của từng đội thi, xong đi đến trạm nào cũng bị mắng vốn hết trơn: trời mưa vậy sao mà chơi, BTC kì quá,... Chị nghĩ thầm “đợt này chắc tèo rồi, hết hy vọng vào cái trip này rồi". Chị đứng giữa ngã ba đường, không biết phản ứng sao luôn. Nhưng trời thương là chỉ mưa lâm râm, FRUITie ngoài miệng nói vậy chứ cũng thương chị mà chơi nhiệt tình hết sảy, đi về mọi người còn chí choé dò xét lại cách tính điểm thắng thua. Chị thấy vậy cũng mừng lắm. Trên cương vị là người tổ chức, chị không xem nó là một cái fail trip, chỉ là sự cố đáng nhớ trong sự nghiệp của chị thôi *chị cười*.

Làm ở vị trí này, chị thấy khó nhất là khi không boost được mood mọi người mà chính mình còn là người downmood. Như mùa covid năm ngoái, cả công ty mình work-from-home mấy tháng trời, các hoạt động gắn kết của chị cũng phải chuyển sang online. Khi chưa nghĩ ra idea gì mới, chị thấy bản thân thật tệ. Rồi lại tự vấn bản thân bằng hàng loạt câu hỏi: mình làm được gì cho cái công ty này, mình có thêm được giá trị gì cho công ty không,... lúc đó đến bản thân chị còn chưa có câu trả lời. Giải quyết những bất ổn bên trong lúc nào cũng thật khó, nhưng may là chị không đối diện với nó một mình, bởi luôn có anh chị em FRUITie kề cạnh. “Cảm ơn mọi người vì đã cùng Mẫn vượt qua giai đoạn lấp lửng lên xuống đó. Vì biết rằng mình luôn có đồng đội, luôn có người để sẻ chia, luôn có người chịu lăn xả cùng làm BTC, luôn có người rủ đi nhậu mỗi khi có chuyện buồn mà chị thấy hành trình của chị tại nhà Chợ luôn là điều vô giá”.

Mối nhân duyên đưa một người gắn với một cái nghề sẽ không giống nhau. Giống như chị đến với Employee Engagement cũng bởi một chữ “vui", có người sẽ vì chữ “nối", nhưng chung quy lại để làm tốt thì cần một cái tâm và tấm lòng chân thành đủ lớn. Mình giữ vai trò cầu nối giữa nhân viên và công ty, khi mình kết nối với các bạn bằng một cách chân thành nhất thì cũng sẽ nhận lại được sự tin tưởng và sẻ chia từ các bạn. Nhờ tấm chân thành này, Chợ đã mang cho chị những người anh chị em thân thiết vượt hơn cả ranh giới đồng nghiệp, đây là một đặc ân to lớn của người làm Engagement đó!

Nhắc đến Mẫn của Chợ Tốt, mọi người có thể nhớ đến hình ảnh:

  • Cô gái mê ăn uống - bản đồ hàng quán Sài Gòn
  • Cô em dễ mến - nơi niềm vui và nỗi buồn được sẻ chia
  • Mama tổng quản - chủ trì mọi bữa tiệc sum vầy
  • Đại diện văn hoá - FRUITie mẫu mực từ hơi thở đến hành động

Nhưng với chị, chị hạnh phúc nhất khi được gọi là người đem lại niềm vui cho FRUITie. Đơn giản là nhìn thấy mọi người vui, chị cũng thấy vui.



Loading comments...