Làm sản phẩm rất dễ

Sản phẩm của bạn có thần thánh đến mức độ nào, có cầu kỳ kỹ thuật cao đến đâu, đội ngũ có tài giỏi nhất thế giới này đi nữa. Tất cả cũng chỉ mình bạn biết.

Làm sản phẩm rất dễ

Nếu đã đọc đến đây xin hãy cho một LIKE. Vì sao bạn biết không? Vì không có nhiều người đọc bài viết này, thậm chí dù chỉ một câu đầu tiên. Bạn là một số ít người đó, xin cảm ơn bạn rất nhiều từ tận đáy lòng.

Hôm nay mình sẽ nói về một chủ đề nhỏ trong việc làm sản phẩm. Hãy bắt đầu bằng một câu chuyện cho đỡ khô khan, mình tình cờ đọc được mẫu chuyện này trong một cuốn sách.

Chuyện kể là ở một thị trấn nhỏ có ba người thợ may, mỗi người mở một cửa hiệu trên cùng một con đường. Ba người thợ may đều muốn thu hút nhiều khách hàng cho mình.

Người thợ may thứ nhất treo lên một bảng hiệu lớn, trên đó viết: “Tôi là người thợ may giỏi nhất tỉnh”.

Khi người thợ may thứ hai nhìn thấy tấm biển kia, ông muốn mình phải nổi bật hơn nên làm một bảng hiệu lớn hơn, với dòng chữ: “Tôi là người thợ may giỏi nhất nước”.

Người thợ may thứ ba nghĩ: Mình có nên nói rằng mình là thợ may giỏi nhất thế giới không nhỉ? Ông suy xét vấn đề này trong một thời gian rất dài, sau cùng ông chỉ đưa ra một bảng hiệu nhỏ. Nhưng tấm biển nhỏ ấy đã thu hút tất cả khách hàng trên con đường đến cửa hiệu của ông. Hai cửa hiệu kia chẳng ai lui tới.

Tấm bảng hiệu của người thợ may thứ ba đã viết gì? Trên đó viết: “Tôi là người thợ may giỏi nhất trên con đường này”.

Theo bạn vì sao chủ tiệm thứ ba này lại được khách hàng chấp nhận?

Sản phẩm của bạn có thần thánh đến mức độ nào, có cầu kỳ kỹ thuật cao đến đâu, đội ngũ có tài giỏi nhất thế giới này đi nữa. Tất cả cũng chỉ mình bạn biết, và cho dù có nói ra thì khách hàng cũng chẳng ai quan tâm hoặc họ sẽ nghĩ “Tốn nhiều nguồn lực và con người giỏi như vậy để làm ra sản phẩm thì giá hẳn phải rất mắc”.

Người thợ may thứ ba đã rất hiểu khách hàng của ông, họ không “cần” một bộ quần áo được may bởi người thợ may giỏi nhất. Mặc dù, đa phần khách hàng sẽ “muốn” chiếc áo của họ được may bởi người thợ may giỏi nhất nhưng chỉ “cần” và sẽ mua một chiếc áo phù hợp với bản thân và với một giá tiền hợp lý.

Bạn thấy đó, làm sản phẩm rất đơn giản, bán cho khách hàng đúng thứ họ cần. Làm thế nào để dò ra được đúng thứ khách hàng cần mới là thứ khó khăn nhất mà một người làm sản phẩm và đội ngũ phải chú tâm vào. Nhưng đó là một câu chuyện khác, hẹn bạn hồi sau nhé.

Ca Nguyen
PM
Style The Product


Loading comments...